ครอบแก้ว เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งทางการแพทย์แผนจีนที่มีประวัติมายาวนานกว่า 2,000 ปี ในสมัยก่อนนั้น เราใช้เขาวัวนำมาคว้านเนื้อด้านในให้เป็นถ้วยที่มีช่องว่างเพื่อนำมาใช้ในการรักษา ปัจจุบันนี้ ถ้วยแก้วที่ใช้ครอบมีหลายชนิด เช่นกระบอกไม้ไผ่ ถ้วยทำจากแก้ว หรือถ้วยสูญญากาศแบบดูด เป็นต้น ที่คลินิกของเราจะใช้เป็นถ้วยแก้ว ซึ่งข้อดีคือ สามารถมองเห็นผิวหนังส่วนที่ถูกดูดขึ้นมา สามารถรักษาโรคที่เกิดจากลมเย็นแบบจีนได้ และรักษาโรคจากอาการปวดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี การครอบแก้วโดยใช้ถ้วยแก้วนั้น เราจะนำเปลวไฟผ่านเข้าไปในช่องว่างของตัวถ้วยแก้ว

>> เพิ่มเติม <<

ฝังเข็ม เป็นหนึ่งในวิชาทางการแพทย์แผนจีน ซึ่งมีประวัติอันยาวนานมากว่า 5,000 ปี การรักษาด้วยการฝังเข็มนั้น เป็นการรักษาผ่านทางเส้นลมปราณของร่างกาย ด้วยการปักเข็มลงไปตามจุดต่างๆบนเส้นลมปราณ ตามการวินิจฉัยแบบทางแพทย์แผนจีน ซึ่งจะวินิจฉัยโรคจากพื้นฐานร่างกายของแต่ละบุคคล ถึงแม้เป็นโรคเดียวกัน แต่การรักษาอาจแตกต่างกันไป

การฝังเข็มนั้นช่วยทำให้ลมปราณและเลือดไหลเวียนดี ปรับสมดุลหยินหยางในร่างกาย ช่วยให้อวัยวะทำงานประสานกันดี ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดปวด ลดอาการอักเสบ

>> เพิ่มเติม <<

ยาสมุนไพรจีน การรักษาด้วยยาสมุนไพรจีนเป็นอีกศาสตร์ทางการแพทย์แผนจีน จุดเด่นของยาจีนนั้น คือ การจ่ายยาตามอาการเฉพาะแต่ละบุคคล จึงได้ผลค่อนข้างดี และเป็นสารจากธรรมชาติ ผลข้างเคียงจากตัวยาจึงน้อยเมื่อเทียบกับยาสกัดแบบยาแผนปัจจุบัน และที่สำคัญที่สุดคือยานั้นควรจะสั่งจ่ายโดยผู้ที่มีความรู้ทางการแพทย์แผนจีน ไม่ควรไปหาซื้อกินเอง เพราะแต่ละคนจะทานยาจีนได้ผลต่างกันแม้ว่าจะเป็นยาจีนตัวเดียวกัน เพราะขึ้นอยู่กับสภาพภายในและความแข็งแรงของบุคคลนั้น ๆ ด้วย

>> เพิ่มเติม <<

วิตามิน เป็นการให้วิตามินซีขนาดสูงเข้าสู้กระแสโลหิต วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ประสิทธิภาพสูงมาก วิตามินซี เป็นสารสำคัญที่ร่างกายใช้ในการสร้าง คอลลาเจน และอีลาสติน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง แข็งแรง และยืดหยุ่นได้ดี

ผิวหนังที่ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจากการโดนแดดแรงๆ การรับประทานอาหารที่มีสารเคมีตกค้าง หรือบริโภคอาหารที่ผ่านการทอด ซึ่งจะมีน้ำมันที่อยู่ในภาวะ Lipid peroxidation จำนวนมาก ขณะเดียวกัน ร่างกายมีสารต้านอนุมูลอิสระไม่พอเพียง เป็นสาเหตุของการทำลายเซลล์ต่างๆ ทั่วร่างกาย แต่ที่เห็นได้ชัดเจนคือการทำลายของเซลล์ผิวหนัง นานนานไป สิ่งที่เกิดขึ้นคือร่องรอยต่างๆที่เกิดบนใบหน้า

>> เพิ่มเติม <<

สามารถดูโปรแกรมการรักษาต่างๆและค่าบริการได้ที่นี่ >> คลิก <<